Top 3 bài văn mẫu tả hoa hồng hay nhất – Văn mẫu lớp 4

Xung quanh chúng ta tồn tại rất nhiều những đồ vật, các loài vật, cây cối, các loài hoa…để có thể diễn đạt ngôn ngữ thành một bài văn miêu tả các em cần biết quan sát, có kho từ ngữ phong phú và biết cách phát triển ý. Tả hoa hồng là chủ đề văn miêu tả của các bạn lớp 4, 5, các em học sinh muốn làm tốt chủ đề này ngòai việc quan sát các em hãy tham khảo thêm nhiều bài mẫu trước khi hành văn. Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các em các bàn văn mẫu tả hoa hồng cùng với dàn ý giúp các em biết cách làm văn tốt hơn, mời các em tham khảo nhé.

Giới thiệu dàn ý bài văn tả hoa hồng

Mở bài:

  • Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng
  • Em thích nhất là hoa hồng
  • Hoa trồng trong vườn hay trong chậu

Thân bài:

  • Thân cây mập mạp, nhiều gai nhọn, màu xanh thẫm
  • Lá cây có răng cưa li ti ở ngoài viền, những lá già thì màu xanh đậm, lá non màu xanh tươi tắn
  • Mấy bông đã bung nở cánh xếp chéo nhau xen kẽ rất đẹp, những chiếc nụ chư hé như đang ôm nhau ngủ say sưa
  • Hoa hồng gần tàn có màu nhạt hơn, những cánh bên ngoài rụng xuống đất yên nghỉ khi làm hết nhiệm vụ của mình
  • Những bông hoa đang độ thì đẹp rực rỡ, những giọt sương đọng lại trên cánh hoa long lanh như kim cương
  • Hoa hồng có mùi thơm rất dễ chịu

Kết bài:

em rất thích hoa hồng, hàng ngày em đều chăm sóc, tưới tắm cho cây

Bài văn tả hoa hồng mẫu số 1

top-3-bai-van-mau-ta-hoa-hong-hay-nhat-van-mau-lop-4-1

Cây hồng cổ đua nhau khoe những bông hoa thắm sắc

Nhắc đến hoa thì chắc ai cũng thích, mỗi người lại thích một loài hoa khác nhau và mỗi loài hoa lại mang một vẻ đẹp riêng, ý nghĩa riêng. Đối với em, loài hoa em yêu thích nhất đó là hoa hồng – loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa trong tự nhiên.

Trong vườn nhà em bố trồng rất nhiều loài hoa, hoa mười giờ, hoa mẫu đơn, có hoa lan, hoa cúc nhưng nổi bật nhất vẫn là cây hoa hồng cổ sapa. Không biết cây đã bao nhiêu tuổi, chỉ nghe bố kể lại rằng lúc bố mua cây hoa hồng này nó đã rất cao, bây giờ cây hoa cao hơn cả em, những tán cây vươn ra được bố cắt tỉa tán tròn như một chiếc ô. Phần thân dưới gốc to bằng bốn ngón tay của em, vỏ thẫm mày, xù xì như dấu vết thời gian đi qua đã rất lâu, từ đoạn thân phía trên mọc ra những cành nhỏ khẳng khiu, gai mọc chi chít như muốn tạo một lớp bảo vệ bên ngoài cho cây. Những ngọn mới mọc ra thì mập mạp, màu xanh non thêm những chiếc lá non màu đỏ trông khác hẳn những cành khác. Chiếc gai non mới mọc ra cũng rất mềm, sờ vào hoàn toàn không đau. Cây hoa rất cao và nhiều tuổi nên hoa mọc vô số, vào mỗi lứa hoa mọc ra chắc phải đến cả trăm bông, trông rất đẹp, ai đi qua cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Những bông hoa màu hồng đào tỏa hương thơm thoang thoảng, mùi rất dễ chịu, mỗi cơn gió thổi ngang qua phân tán mùi hương bay xa. Bông hoa to bằng miệng chiếc cốc uống nước, những cánh hoa xếp chồng và đan nhau xen kẽ một cách có trật tự, phía ngoài cánh hoa nhạt màu hơn so với phía bên trong, nhị hoa màu vàng, chỗ đầu nhị cong cong, mỗi buổi sáng hay chiều tối đến đều thấy mấy chú ong chú bướm thi nhau hút mật. Các nụ hoa chưa nở thì chúm chúm, cánh hoa như đang ôm nhau ngủ say sưa, dồn hết sinh lực trước khi bung nở dâng hiến sắc đẹp cho nhân gian. Những bông hoa sắp tàn rơi dần từng cánh xuống đất mãn nguyện nằm nghỉ khi hoàn thành sứ mệnh của mình. Mẹ em thường chỉ cắt một vài bông vào cắm trong bình đặt trong phòng khách hay bàn ăn, hương thơm lan tỏa khắp phòng rất dễ chịu. Nhìn thấy những bông hoa hồng đua nhau  khoe sắc cảm thấy mới yêu đời biết bao nhiêu.

Hàng ngày bố em chăm sóc rất kỹ, không chỉ tưới tắm cho cây mà bố còn bắt sâu, tỉa cành, bố xem cây hoa như một người bạn của mình. Em cũng rất yêu cây hoa hồng, mỗi ngày em đều phụ giúp bố chăm sóc người bạn đặc biệt này.

Bài văn tả hoa hồng mẫu số 2

top-3-bai-van-mau-ta-hoa-hong-hay-nhat-van-mau-lop-4-2

Hoa hồng nhung kiêu sa

Nhắc đến nữ hoàng của các loài hoa chắc ai cũng biết là nhắc đến hoa hồng, loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ và mang ý nghĩa về tình yêu rất riêng. Trong sân nhà em có một chậu hoa hồng nhung hàng ngày tỏa sắc ai ai cũng rất thích.

Chậu hồng được bố mang về dịp tết năm ngoái, đây là loài hoa yêu thích nhất của mẹ. Hoa hồng thì có nhiều loại, mỗi loại lại mang một màu sắc khác nhau, tượng trưng cho ý nghĩa riêng như hoa hồng trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, thể hiện tình cảm trân trọng dành cho đối phương. Hoa hồng vàng thì thể hiện ý nghĩa về tình yêu, tình bạn chân thành và ấm áp. Hoa hồng hồng dành cho tình yêu mới chớm nơ ngây thơ, trong sáng. Đặc biệt hoa hồng đỏ, loài hoa đang mọc trong sân nhà em lại mang ý nghĩa về một tình yêu mãnh liệt, sâu đậm và nồng cháy. Ngoài ra còn có những màu sắc khác như hồng xanh, hoa hồng đen như đó là những loại hoa lai tạo ra. Cây hoa hồng nhà em được trồng một khóm chứ không hẳn là một cây, thân cây gai đua ra nhọn hoắt như muốn bảo vệ tinh túy, đẹp đẽ nhất của cây đó là những bông hoa. Lá cây cũng có những viền răng cưa bên ngoài, từng cành cây mảnh khảnh chống đỡ cho những bông hoa đang nở rộ phía trên tựa như lính canh bảo vệ cho nàng công chúa hồng nhung rực rỡ tỏa sáng. Nổi bật trên nền xanh của thân cây, của lá là những bông hồng nhung kiêu sa, cánh hoa xếp xen kẽ nhau, đầu của những cánh hoa hơi cong nhẹ ra phía ngoài, cánh hoa mịn màng như nhung, ẩn hiện ở giữa là nhụy hoa e ấp. Bao bọc bên ngoài cả bông hoa là lớp đài hoa màu xanh càng tôn lên vẻ kiêu kỳ của nó. Mỗi sáng mai khi sương còn chưa tan đọng lại trên những cánh hoa là những giọt sương mai tựa như viên kim cương đọng lên màu đỏ thắm của hoa hồng, một sự kết hợp đẹp đến hoàn hảo. Bên cạnh những bông đã bung nở những nụ hoa chúm chím như đôi môi người thiếu nữ vẫn đang giấu mình chuẩn bị đến lúc chín muồi sẽ nở bung khoe sắc.

Nhìn những bông hoa nở khiến cho em thấy yêu đời và tâm hồn thêm rạo rực, em rất thích chậu hoa hồng trong sân, mỗi khi đi ngang qua chậu qua em đều dừng lại đưa tay khẽ xoa nhẹ cánh hoa và đưa mũi hít hà mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của nó. Hàng ngày em đều tưới nước cho chậu hoa mong rằng khóm hoa luôn tươi tốt để em được ngắm nhìn những bông hoa đẹp tuyệt trần.

Bài văn tả hoa hồng mẫu số 3

top-3-bai-van-mau-ta-hoa-hong-hay-nhat-van-mau-lop-4-3

Hoa hồng vàng đẹp như nàng công chúa

Trong thế giới các loại hoa đẹp không thể không nhắc đến hoa hồng, đây là loại hoa được rất nhiều người yêu thích. Nhưng hoa hồng cũng có nhiều loại khác nhau, hoa hồng nhung kiêu sa, kiều diễm, hoa hồng trắng khiêm nhường trang nhã, hoa hồng hồng tươi mới…riêng bản thân em lại rất thích hoa hồng màu vàng, loài hoa có sức hút đặc biệt nhất với em.

So với các loại hoa hồng khác thì hoa hồng màu vàng ít được trồng hơn, khó chăm sóc hơn các loại khác. Vậy mà trong vườn nhà em lại có một khóm hoa hồng màu vàng tươi tốt, hoa sắc rực rỡ. Chắc có lẽ do mẹ em có duyên và mát tay chăm cây nên cây mới sống khỏe mạnh và phát triển như vậy.

Cũng giống các loại hoa hồng khác, hồng vàng cũng có thân cây màu xanh, cứng cáp đâm tua tủa những chiếc gai nhọn hoắt nếu lỡ tay đụng trúng thì sẽ bị chảy máu. Những chiếc gai nhọn mọc trên thân cây cứng cáp tựa vệ sĩ đang bảo vệ pháo đài đang nơi mà cô công chúa đang ngồi phía trên đó chính là những bông hoa. Không chỉ thân cây mới có gai nhọn mà ngay cả những chiếc lá cũng mang viền răng cưa nhọn phía ngoài, lá cây sờ vào nhám nhám, tuy không đau nhưng cũng khá khó chịu. Tất cả cùng nhau hợp sức bảo vệ để những bông hoa yên tâm tỏa sắc dâng hiến cho đời. Nổi bật trên nền xanh là những bông hoa mặc màu áo vàng tươi óng á, rực rỡ, khoác bên ngoài lớp áo màu vàng là lớp áo khoác màu xanh tươi của những chiếc đài hoa. Ban đầu đó chỉ là một chiếc nụ cuộn tròn vào bên trong, phàn đầu hơi nhọn lên như muốn thu hết những tinh hoa của trời đất vào nuôi dưỡng đợi khi đủ sức sẽ bung nở, dần dần nụ hoa hé ra như thăm dò, qua thời gian nụ hoa ban đầu đã nở hết ra, những cánh hoa tươi sắc rạng rỡ đón chào cuộc đời. Cánh hoa xếp so le xen kẽ như bảo vệ, nâng đỡ nhau, tạo thành mối liên kết rất kỳ diệu. Nhìn vào những bông hoa hồng vàng ta thấy một vẻ đẹp kiêu sa đến xiêu lòng, tự như một nàng công chúa, chẳng rực rỡ như hoa hồng nhung, không khiêm nhường giản dị như hoa hồng trắng, chúng mang vẻ rất riêng, em rất thích hoa hồng vàng. Mỗi sớm mai bước chân ra vườn trong bầu không khí trong lành thoang thoảng mùi hương rất dễ chịu, đến cả các chú bướm hay chú ong cũng bị thu hút bởi mùi hương và vẻ đẹp của hoa hồng vàng, vài chú bướm bay dập dìu bên cạnh như trò chuyện, chị gió bay qua như muốn gop vui vào cuộc vui, cây hoa lại khẽ nghiêng mình chào đón. Hoa hồng đẹp như vậy nhưng để có được những bông hoa khoe sắc mỹ miều thì việc chưm sóc cũng khá kỳ công, hàng ngày không chỉ tưới đủ nước mà còn phải bắt sâu, tia cành già để cành non phát triển khỏe mạnh. Từ việc chăm sóc cây em rút được bài học rất sâu sắc cho mình rằng không có việc gì tự nhiên mà có được, nếu muốn đạt được thành quả thì chúng ta cần bỏ công sức của mình, cố gắng hết sức mới đạt được thứ mà mình mong muốn.

Càng nhìn bông hồng càng thấy thêm yêu hoa và yêu đời hơn, em tự hứa với mình rằng sẽ cố gắng chăm cây nhiều hơn để cây cho ra hoa nhiều hơn.

Trên đây là những bài văn mẫu tả hoa hồng được chúng tôi chọn lọc và giới thiệu đến các em, hy vọng những bài viết trên sẽ giúp các em biết cách viết văn miêu tả, học tốt ngữ văn và luôn đạt điểm cao trong những bài kiểm tra trên lớp.

Bài viết liên quan :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *