Top 11 cuốn sách hay về kinh doanh sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Bạn là người yêu thích kinh doanh? Bạn là người khát khao làm giàu? Nhưng bạn lại đang mơ hồ, chẳng hiểu rõ về kinh doanh. Bạn đang đau đầu tìm kiếm những tư liệu về kinh doanh. Đừng lo lắng nữa dưới đây mình sẽ liệt kê những cuốn sách hay về kinh doanh giúp cho bạn càng trở nên hào hứng với việc kinh doanh. Tuy là xã hội phát triển trên mạng có thể có rất nhiều những bài viết về kinh doanh, nhưng sách vẫn là một nhu yếu phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Ngày nay, để tìm những cuốn sách hay về kinh doanh và khởi nghiệp thì không có gì là khó khăn. Có hàng trăm nghìn cuốn sách đã được viết bởi những chuyên gia và người thành công. Nhưng để tìm được một cuốn sách hay kinh doanh đưa ra những lời khuyên thích hợp với bạn thì chắc đây là sự lựa chọn tốn thời gian. Sách là món quà quý giá cần người ta khai thách hết. Để giúp bạn có những kiến thức và tư duy tốt hơn về kinh doanh, khởi nghiệp. Sau đây là một những cuốn sách về kinh doanh hay nhất sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn khi bắt đầu khởi sự một công việc cho bản thân. Hãy tham khao những đầu sách sau đây nhé!

Những cuốn sách hay về kinh doanh

1. Vương quốc sáng tạo (“ Creativity. Inc” by Ed Catmull)

Có phải càng ngày sức mạnh sáng tạo trong bạn càng lụi tàn đi kể cả trong công việc hay trong quá trình bạn khởi nghiệp. Bạn có thắc mắc nguyên nhân tạ sao không?. Và đây là cuốn sách giúp bạn giải đáp câu hỏi trên, cũng như tìm ra những cách giúp bạn lấy lại nó bằng những kinh nghiệm của bạn.

vương quốc sáng tạo
vương quốc sáng tạo

Dù là nhà văn, dân thiết kế đồ họa hay một học sĩ….Bạn đều có cơ hội và năng lực sáng tạo siêu phàm để tạo nên những tác phẩm kinh điển. Vậy nên hãy gắng phát triển hết tiềm năng của nó.

Trước khi chúng ta biết đến cái tên Pixar, ta đã dùng cả tuổi thơ để đắm chìm trong thế giới quái vật Monter Inc, phiêu lưu đến thác Thiên Đường trong Up, lùng sục khắp đại dương Tìm Nemo rồi lại bay lên vũ trụ cùng Wall-E kiếm Eve… Được gọi là phù thuỷ của cảm xúc, Pixar tạo ra những kiệt tác thực sự cho dòng phim dành cho trẻ con nhưng người lớn cũng không khỏi thích thú khi thưởng thức. .

Sách “Vương quốc sáng tạo” là câu chuyện của Chủ tịch Pixar, cũng là đồng sáng lập, Ed Catmull, kể về hành trình ông cùng Steve và John xây dựng một công ty giàu sức sáng tạo hàng đầu thế giới.

2. Khởi nghiệp thời 4.0

khởi nghiệp 4.0
khởi nghiệp 4.0

Internet bùng nổ, thế giới cũng bắt đầu thay đổi theo và kinh tế cũng phải thích nghi. Ở cuốn khởi nghiệp kinh doanh 4.0 này được tác giả nói lên lợi ích vì sao nên áp dụng kinh doanh theo hướng này lẫn những chẩn đoán thay về khó khăn thách thức trong ngành. Bên cạnh đó cuốn sách ông đưa ra những giải pháp làm việc hiệu quả trong việc kinh doanh thời đại này.

3. Đừng đi ăn một mình ( “ Never eat alone “ by Keith Ferrazi)

đừng bao giờ đi ăn một mình
đừng bao giờ đi ăn một mình

Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đó, đã bày ra trước người những phương pháp mà ông đã sử dụng để tiếp cận, và tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý mến, khâm phục từ khi mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.”Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.” Cho nên, đừng bao giờ đi ăn một mình.

4. Khởi Nghiệp Tinh Gọn

Khởi Nghiệp Tinh Gọn là một cuốn sách kinh tế hay chỉ ra phương pháp kinh doanh mới, đang được áp dụng trên toàn thế giới. Đây là quá trình liên tục kiểm tra tầm nhìn kinh doanh, điều chỉnh và thích nghi trước khi mọi việc trở nên quá muộn.

khởi nghiệp tinh gọn
khởi nghiệp tinh gọn

Cốt lõi của “Khởi nghiệp tinh gọn” là một mô hình để khởi nghiệp thành công. Bởi vì khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty theo dạng truyền thống, nên nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Mô hình này được miêu tả tỉ mỉ cùng rất nhiều “case study – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích. Nhờ đó, bạn đọc sẽ nắm được phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công.

Khởi nghiệp tinh gọn chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng, thiết yếu đối với tất cả doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người.

Đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.

5. Đắc nhân tâm (How to Win Friends and Influence People) của Dale Carnegie

đắc nhân tâm
đắc nhân tâm

Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh. Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của Đắc nhân tâm vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay. Nghệ thuật thu phục lòng người trong Đắc nhân tâm chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng. Cuốn sách có mặt trong hầu hết Top các cuốn sách hay nhất mọi thời đại về quản trị kinh doanh.

6. Dạy con làm giàu

Robert T. Kiyosaki hẳn không còn lạ lẫm đối với bạn đọc. Ông là một trong những người truyền cảm hứng lớn nhất đối với những ai mong muốn thay đổi cuộc sống khó khăn hiện tại để vươn đến sự tự do về tiền bạc. Bộ sách Dạy con làm giàu (Rich Dad Poor Dad) gồm 13 cuốn đã được đón nhận nồng nhiệt và minh chứng đã góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều con người.

dạy con làm giàu
dạy con làm giàu

Trong suốt bộ sách Dạy con làm giàu Robert đã dùng khéo léo câu chuyện cuộc đời mình để lý giải cho thắc mắc tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo càng nghèo và tầng lớp trung lưu thì luôn ngập trong nợ nần. Ông cũng cho chúng ta thấy sự thiếu sót trong kiến thức về tiền bạc nếu chỉ học tại trường, nhưng chính những kiến thức về tiền bạc mới quyết định đến thành công và thịnh vượng tài chính trong cuộc sống của mỗi người.

Với sự tác động của cả hai người cha, một người là cha ruột – cha nghèo – người kia là cha của bạn – cha giàu, Robert đã nhận ra được sự khác biệt và đã tự phát triển kiến thức tài chính của mình để đạt được sự tự do và thịnh vượng tài chính. Ông cũng minh chứng rằng không phải chỉ cần thông minh học giỏi thì sẽ đạt được thành công, mà phải hiểu được quy luật của trò chơi tiền bạc và tận dụng tối đa mọi ưu thế thì bạn sẽ sớm thoát khỏi khó khăn tài chính.

7. Tiếp thị 4.0 – dịch chuyển từ truyền thông sang công nghệ số

tiếp thị 4.0
tiếp thị 4.0

Philip kotler là một cái tên quá quen thuộc đối với những người làm kinh doanh nhất là giới marketing. Và đó cũng là cơ sở để những điều trong quyển sách này rất chất lượng. Chuyển hướng tiếp thị từ 3.0 sang 4.0 hẳn là không dễ dàng và ta cần phải có kiến thức để giúp ta làm việc này. Cuốn Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thông sang công nghệ số sẽ giúp bạn hình dung điều này. Là cuốn sách không mách bạn làm gì nhưng chỉ rõ hành trình khách hàng trong thời đại 4.0 và ý tưởng chuyển đổi từ tiếp thị truyền thông sang kĩ thuật số. Từ đó bạn có thể điều chỉnh và đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

8. Bí Mật Dotcom – Russell Branson

“Cuốn sách giúp bạn nhanh chóng tăng lượt truy cập web, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng online!”

Cuốn sách Bí mật Dotcom chia sẻ cách thức mà những chuyên gia Marketing trên Internet đã kiếm về hàng triệu đôla như thế nào.

Bí mật Dotcom được viết bởi Russell Bruson – chuyên gia bán hàng có trên 10 năm kinh nghiệm xây dựng mô hình doanh nghiệp online thành công. Tác giả đã thực hiện trên 1.000 phép thử với hàng trăm triệu lượt truy cập để tìm ra công thức, quy trình hiệu quả và đúc kết chúng lại thành công thức đưa vào cuốn sách.

bí mật dotcom
bí mật dotcom

Đây là cuốn sách cần thiết nhất với những ai muốn xây dựng 1 công ty kinh doanh online bền vững. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược để tạo ra sự đột phá doanh thu từ mạng Internet thông qua việc hợp lý hóa hệ thống website và quản lý dữ liệu người mua.

Bí mật Dotcom cung cấp kiến thức nền chắc chắn cho người đọc giữa một thế giới online bao la, thâm sâu. Trong đấy, truyền thông qua Internet chẳng phải là một lĩnh vực kinh doanh đó sao. Những kiến thức trong cuốn sách xây dựng dựa trên công nghệ phễu kinh doanh và phễu bán hàng đã được kiểm chứng trong một thời gian dài.

Cuốn sách cũng đề cập tới sự lớn mạnh của những công cụ hiện đại (Infusionsoft, CLickFunnels) cho phép bạn xây dựng hệ thống marketing Automation (tiếp thị tự động). Hoặc mô thức mới cho lĩnh vực Internet kinh doanh với 7 cấu trúc tự động khác nhau được tác giả Russell nêu cực kỳ rõ trong phần cuối của cuốn sách. Các chiến lược đề cập tới cũng cho phép cá nhân không có kiến thức về khoa học có thể tự xây dựng cho mình một hệ thống marketing online hiệu quả mà không cần phải tham gia bất cứ Khóa học nào khác.

BẠN NHẬN ĐƯỢC TỪ CUỐN SÁCH NÀY?

– Công thức TUYỆT ĐỈNH để biến các công ty đang trong tình trạng thua lỗ thành những cỗ máy kiếm tiền.

– Cách tăng thêm GIÁ TRỊ cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua xây dựng hệ thống SÂN SAU với chỉ một câu hỏi đơn giản.

– Tìm hiểu về “Thang giá trị” thông qua TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ của DotComSecrets, từ đó đối chiếu với tình huống hiện tại của bạn kể cả công ty.

– Cách định vị đúng những tệp khách hàng mục tiêu, truyền cho họ những thông điệp năng động thông qua 3 câu hỏi đơn giản (có thể được trả lời trong ít hơn 2 phút) và bắt đầu thu hút khách hàng quay về kênh bán hàng của mình …

– Bí mật bán hàng thông qua chuỗi Email Vở kịch dài kỳ….

– “5 biến số hàng đầu cho một CHIẾN DỊCH thành công”, 4 câu hỏi đơn giản để tạo ra một trang đích thành công …

– Sự khác biệt giữa các Hệ thống Kinh doanh có Doanh số đạt HÀNG TRĂM NGÀN $, HÀNG TRIỆU và HÀNG CHỤC TRIỆU $ …

– Yếu tố bí mật giúp Russell Brunson gia tăng doanh thu từ $30.000/năm lên $1.000.000/năm chỉ trong vòng chưa đến 18 tháng.

– Cách thức kiếm tiền của hơn 50% triệu phú Internet trên thế giới – Affliate.

TONY ROBBIN ĐÃ TỪNG NÓI!

Cuốn sách này quả thực là một cẩm nang tuyệt vời cho những con người muốn xây dựng doanh nghiệp online. Chúng ta đang sống trong một thế giới “phẳng” với nền công nghiệp internet lên ngôi mà vì thế việc xây dựng doanh nghiệp online trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Đọc và Nghiền Ngẫm cuốn sách này bạn sẽ thấy cả chân trời. Quả không sai, tôi đã có 5 năm trên lĩnh vực marketing online nhưng khi đọc cuốn sách này tôi đã hệ thống hóa được kiến thức và triển khai thêm được nhiều điều tuyệt vời để phát triển kinh doanh trên mạng.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một DOANH NGHIỆP ONLINE bền vững và lâu dài, đây đích thị là cuốn sách dành cho bạn.

Tôi hy vọng bạn sẽ đọc cuốn sách này, hiểu nó, áp dụng và tạo ra sự thay đổi của mình. Tôi cũng tin rằng, chỉ cần bạn đọc nó, kết quả của bạn sẽ thay đổi. Ở mọi cấp độ cuốn sách sẽ là chìa khóa mang đến tự do tài chính & thời gian thực sự cho nhiều người.

9. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm giàu

ới những ai mang trong mình hoài bảo, ước mơ đạt được thành công và thịnh vượng thì không nên bỏ qua cuốn sách hay “13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” của Napoleon Hill. Mặc dù cuốn sách đã ra đời từ rất lâu nhưng giá trị của nó vẫn không thay đổi. Với cái nhìn toàn diện, Napoleon Hill đã chỉ dẫn chúng ta phương thức hữu hiệu để phát triển bản thân và xây dựng thành công một cách toàn diện.

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

Với những nguyên tắc trong cuốn sách, bạn không chỉ giàu có về vật chất mà phát triển toàn diện về mọi mặt. Những thông điệp của Napoleon mặc dù đã được viết từ rất lâu nhưng luôn “hợp thời” và có thể nói là phi thường với những ai nắm bắt và áp dụng triệt để. Ông đề cao công tác quản lý nhóm, hướng đến khách hàng, xây dựng và tập trung sức mạnh trí tuệ tập thể và phương thức hành động có kế hoạch. Đó là những giá trị lớn nhất bạn sẽ xây dựng cho bản thân khi đọc cuốn sách này

10. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – T. Harv Eker

Giá trị cuốn sách này thể hiện qua lời nhận xét sau của tờ báo uy tín bậc nhất nước Mỹ Wall Street Journal : “Ai cũng có một cuộc sống, ai cũng làm việc cần cù, ai cũng ước mơ được thành công, nhưng không mấy ai may mắn học được cách tư duy độc đáo và tầm nhìn của những tỷ phú lừng danh đã tiết lộ trong cuốn sách giá trị này …”

bí mật tư duy triệu phú
bí mật tư duy triệu phú

Một điều chúng ta luôn trăn trở rằng có phải cuộc sống đôi khi bất công hay quá ưu ái đối với một ai đó? Người thì có một khởi đầu có thể xem là thuận lợi để đạt được thành công, nhưng kẻ thì quá nhiều khó khăn bất lợi. Vậy có phải hoàn cảnh chi phối thành công của chúng ta?

Câu trả lời là KHÔNG!!! Hãy cùng cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” hé lộ bí mật, nguồn gốc thật sự của yếu tố quyết định thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, điều kiện sẵn có mà chính là ở bản thân bạn, ý chí của bạn và cách bạn theo đuổi thành công. Mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau nên con đường thành công sẽ rất khác biệt, hãy cùng T. Harv Eker vẽ nên con đường của riêng bạn, hãy thay đổi suy nghĩ, lên kế hoạch và tìm cách thức làm việc hiệu quả nhất, đầu tư và sự dụng tốt nhất nguồn lực tài chính của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thành công.

11. Đam mê khám phá

Cuộc cách mạng truyền thông mạng xã hội đang làm biến đổi cách thức con người giao tiếp, sống và kinh doanh.Các doanh nhân nói riêng và những người làm kinh doanh nói chung cần phải nắm bắt và theo kịp xu hướng này, thiết lập được những cộng đồng tốt nhất, nếu không muốn là những người “đi sau, hít khói”.

đam mê khám phá
đam mê khám phá

Với những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu có được thông qua quá trình làm việc, tác giả cuốn sách sẽ giúp độc giả có được cái nhìn xuyên suốt cũng như tạo dựng được sự quyết tâm, niềm tin cũng như kế hoạch chi tiết, rõ ràng để bắt kịp xu thế mới trong tiếp thị kinh doanh này. Xuất bản năm 2009, Đam mê khám phá là cuốn sách số bán chạy số 1 trong thể loại marketing online và thương mại điện tử theo đánh giá của amazon.

Những năm tháng tuổi 20 có thể nói là tiền đề để chúng ta gây dựng sự nghiệp cũng như tích lũy kinh tế, tiền bạc cho các kế hoạch trong tương lai. Và trên con đường đó, còn rất nhiều kiến thức, còn rất nhiều kinh nghiệm chúng ta chưa có và cần học hỏi. Hãy tham khảo những quyển sách về kinh doanh trên để tự đúc kết kinh nghiệm cho riêng mình nhé!

Bài viết liên quan :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *